Wednesday, February 20, 2013

เดินทาง(คนเดียว) K1-2013 ณิชชญา นันทพันธ์ Feb20,2013 by Air malaysia@ LA-Las Vegas


ณิชชญา นันทพันธ์  
เดินทาง(คนเดียว) K1-2013 ณิชชญา นันทพันธ์ Feb20,2013 by Air malaysia@ LA-Las Vegas

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก่อนอื่นต้องขอบคุณทุกกำลังใจ และคำแนะนำในการยื่นขอวีซ่าจนกระทั่งผ่าน และตอนนี้นู๋ณิชเดินทางมาถึง UAS เรียบร้อยโรงเรียน Lasvegas แล้วค่ะ
นู๋ณิชบินเดี่ยวกับสายการบิน Air marlasia ค่ะ เปลี่ยนเครื่องที่กัวลาลัมเปอร์ ชั่วโมงกว่าๆ และพักเครื่องที่ญี่ปุน (สนามบินนาริตะ) ชั่วโมงกว่าๆ เหมือนกัน หลังจากนั้นก็ถึง ลอสแองเจอลิส กี่โมงไม่อยากดูเวลา พอลงจากเครื่องก็เดินตามเขามาจนกระทั่งถึงด่าน ต ม ก่อนเดินเข้าช่อง vistore (ขอโทษนะค่ะถ้าพิมพ์ผิด ภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง) มีบุรุษนายอ้วนคนหนึ่งเดินเข้ามาหาแล้วเราก็ยื่น paspoort ให้ แล้วเขาก็กรอกข้อมูลให้พร้อมกับพูดยิ้มๆว่า มาฉลองวันเกิดที่ Las vegas เน๊อะ เราก็ยิ้ม (ข้าว่า) กรอกข้อมูลเสร็จก็บอกให้เราไปช่อง ต ม เราเลยเลือกไปช่องคนสูงอายุท่าทางใจดี คำแรกที่ถามมาอยู่กี่วัน ? ...เอ้าจะตอบงัยดีล่ะเนี่ย เลยยื่น passport ให้ เจ้าหน้าที่ เลยพยักหน้า ....โอ้!!! k1 visa ..(แปลแล้วนะ ) แล้วเขาก็พูดต่อว่าใครคนใหนคือผู้ชายที่โชคดี !!! ... ไอ้เราก็ได้แต่ยิ้มเท่านั้นที่จะผ่านปัญหาได้ แล้วเขาก็ขอเอกสารซองสีน้ำตาล นู๋ณิชเตรียมพร้อมอยู่แล้ว เลยยื่นให้ทันที่ และเขาก็แสตมป์ passport และนับนิ้วมืออะไรของเขา (แต่นู๋ณิชรู้) แล้วเขาก็ยืน passport ให้แล้วบอกว่าวีซ่าคุณถึงวันนี้ ๆๆๆๆ นะ ไอ้เราก็ ok thank you ..
รับpassport กลับก็ลากกระเป๋า 2 ใบ เดินมาตามช่องเจ้าหน้าที่ก็บอก ตามมาตามช่อง จนกระทั่งจบ พิธี ต ม เดินจนถึงช่องทางรับผู้โดยสารขาเข้า มีเจ้าหน้า ไกด์ ต่างๆ ยืนถือป้ายรอลูกค้าของเรา นายอ้วนเราไปใหนหว่า? สงสัยมายังไม่ถึงเพราะเที่ยวบินจาก Lasvegas และจาก BKK ถึงลอสแองเจอลิสเวลาเดียวกัน และนายอ้วนก็สั่งใว้แล้วว่า ถ้ามาถึงไม่เห็นเขาให้รอร้านนี้ .... ยืนรอสักพัก ก็เห็นเดินตาเหลือกมา อิอิอิ กลัวเรารอนาน หลังจากนั้น นู๋ณิชก็มีเพื่อนร่วมทาง เรารอนั่งเครื่องมา Las vegas อีก 2 ชั่วโมง แต่ใช้เวลาเดินทาง ชั่วโมงเดียวเอง 
และแล้วก็มาถึงบ้านโดยสวัสดิถาพ อากาศที่นี่หนาวค่ะ แต่ไมมีหิมะ แดดออก แต่หนาวจับใจ (บางคนอาจบอกไม่หนาว แตนู๋ณิชหนาว ) ก่อนมาถามนายอ้วน (สามี) ว่าหนาวมั็ย ? เขาบอกไม่หนาวเท่าไหร่ นู๋ณฺิชเลยไม่เตรียมถุงมือถุงเท้ามา เลยต้องมาหาซื้อที่นี่ เอาใว้วันหน้าจะเล่าให้ฟังอีกนะว่าเจอปัญหาอย่างไร แต่ตอนนี้ง่วงยังปรับตัวไม่ได้ บ้านเรา ตี 2 ครึ่งแล้วตาจะปิด Las vegas ยังไม่เที่ยง ของีบก่อน บ๊าย บาย

No comments: